Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ngày 26/9/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho viên chức và người lao động. Đến tham dự lớp tập huấn có Đảng ủy, Ban Giám đốc; lãnh đạo các khoa phòng, trung tâm; viên chức và người lao động của Bệnh viện; đặc biệt có đồng chí PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là giảng viên của lớp tập huấn này.
Tại buổi tập huấn, PGS.TS Đồng Văn Hệ đã nêu rõ vai trò, tầm quan trọng của việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thông qua những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử thực tế trong bệnh viện, các học viên đã được trau dồi thêm về kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng nắm bắt tâm lý người bệnh, kỹ năng thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu để người bệnh, người nhà người bệnh thêm tin tưởng và hợp tác với nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện.
Lớp tập huấn nâng cao về kỹ năng giao tiếp ứng xử cho NVYT tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi. Tại buổi tập huấn, các học viên tỏ ra rất tâm đắc với những chia sẻ của đồng chí PGS.TS Đồng Văn Hệ. Mong rằng sau buổi đào tạo tăng cường về kỹ năng giao tiếp ứng xử này sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.