Thực hiện Kế hoạch số 386/KH-BV ngày 26/7/2019 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, ngày 12/8/2019 Phòng Công tác xã hội phối hợp với Phòng Quản lý chất lượng và các trung tâm, khoa, phòng, bộ phận đã tổ chức hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, y đức năm 2019 cho cán bộ viên chức, người lao động đã thành công tốt đẹp.
Chương trình tập huấn được tổ chức cho các đồng chí là lãnh đạo các trung tâm, khoa, phòng, bộ phận và 1/3 quân số. Đến dự, chỉ đạo các lớp tập huấn có các đồng chí trong Ban Giám đốc bệnh viện, đại diện các phòng chức năng liên quan; giảng viên truyền đạt các nội dung tập huấn mời TS Trần Thị Nga – Giảng viên Bộ môn Tổ chức và Quản lý trường Đại học Y Hà Nội; đồng chí Phạm Xuân Lúy – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc, động viên và giao nhiệm vụ cho các lớp tập huấn đồng thời yêu cầu các đồng chí lãnh đạo các trung tâm, khoa, phòng, bộ phận trên cơ sở kiến thức tiếp thu được có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn kiến thức về nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử tới toàn thể viên chức và người lao động trong phạm vi quản lý của từng đơn vị.
Tại lớp tập huấn, học viên đã được nghe các đồng chí giảng viên truyền đạt những nội dung cơ bản về đặc điểm tâm lý trong giao tiếp, nguyên tắc và hình thức trong giao tiếp, các tình huống xử lý trong giao tiếp, kèm theo đó là các minh họa bằng những mô thức giao tiếp chuẩn hoặc những ví dụ thực tiễn để học viên dễ hình dung. Bên cạnh đó còn dành thời gian để các học viên đưa ra các ý kiến băn khoăn hoặc những tình huống khó xử đã trải nghiệm trong thực tế công việc để thảo luận, cùng với giảng viên làm sáng tỏ vấn đề và đưa ra cách giải quyết phù hợp.
Ths.Bs Nguyễn Thị Thanh Huyền truyền đạt nội dung buổi tập huấn
Sau khi hoàn thiện toàn bộ chương trình tập huấn, dự kiến trong tuần 3 và tuần 4 của tháng 9/2019, Phòng Công tác xã hội sẽ tham mưu, giúp việc Giám đốc bệnh viện xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch khảo sát sau tập huấn nhằm đánh giá khách quan việc chuyển biến trong thực hiện giao tiếp ứng xử, y đức đối với các trung tâm, khoa, phòng, bộ phận./.
Phòng Công Tác Xã Hội