Tham dự buổi tập huấn có BSCKII Phạm Văn Huấn, Phó Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các đơn vị, điều dưỡng trưởng và các thành viên thuộc tổ cải tiến chất lượng của các Trung tâm, khoa, phòng và bộ phận. Giảng viên của buổi tập huấn là Chuyên gia Đặng Phương Danh,Co-Founder của Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế - gọi tắt là CHIR.
BS.CKII Phạm Văn Huấn – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc tại
buổi tập huấn
Phát biểu khai mạc, BSCKII Phạm Văn Huấn – PGĐ Bệnh viện nhấn mạnh: “ Việc tập huấn đào tạo và triển khai hiệu quả 5S là rất quan trọng. Việc đảm bảo 5S không chỉ là đảm bảo tiêu chí trong 83 tiêu chí Bệnh viện, mà còn đồng thời nâng cao chất lượng hiểu biết chuyên sâu về các tiêu chí 5S cho cán bộ y tế, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động tại các khoa, phòng, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị và chăm sóc ngày một cao của người dân”
5S Bệnh viện là viết tắt của 5 tiêu chí: Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ – Săn sóc – Sẵn Sàng.
Việc áp dụng 5S trong Bệnh viện là rất cần thiết và đã được Bộ y tế chính thức đưa vào tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện vào năm 2016 thông qua việc ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện phiên bản 2.0, tiêu chí 5S được đưa vào tiêu chí A3.2 (Người bệnh được khám và điều trị trong khoa, phòng gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ). Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, việc áp dụng 5S đã được triển khai từ năm 2015. Hằng năm Bệnh viện vẫn duy trì tập huấn và kiểm tra triển khai 5S tại các đơn vị trong Bệnh viện nhằm duy trì hiệu quả hoạt động 5S, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện.
Chuyên gia Đặng Phương Danh,Co-Founder của Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế, trình bày nội dung 5S tại buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, các thành viên đã được lắng nghe chuyên gia Đặng Phương Danh trình bày các nội dung liên quan đến 5S, vai trò trong việc triển khai 5S, bộ công cụ hướng dẫn thực hiện,… Thông qua buổi tập huấn, các cán bộ viên chức trong Bệnh viện không chỉ là người thực thi, mà còn là người đóng góp sáng kiến trong quá trình triển khai 5S với tinh thần làm việc tích cực, ý thức trách nhiệm cao trong việc đảm bảo một môi trường y tế sạch đẹp, an toàn hướng tới mục tiêu “Nâng cao chất lượng y tế và sự hài lòng người bệnh”.