Giao tiếp là hoạt động không thể thiếu khi giao lưu, tiếp xúc giữa con người với con người. Trong quá trình đó các bên tham gia tạo ra hoặc chia sẻ thông tin, cảm xúc với nhau nhằm đạt được mục đích. Đối với môi trường bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh giao tiếp cũng rất quan trọng; biết vận dụng giap tiếp với từng trường hợp đem lại lợi ích cho người bệnh và người nhà người bệnh, để họ yên tâm, tin tưởng, hợp tác thì hiệu quả khám chữa bệnh càng cao, đem lại uy tín cho khoa phòng, bệnh viện.
Nhận thức được tầm quan trọng và cấp thiết của giao tiếp ứng xử trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và phục vụ người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương luôn quan tâm và tổ chức các lớp tập huấn về giao tiếp ứng xử cho đội ngũ nhân viên y tế, người lao động.
Ngày 25/10/2016, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế khối phòng ban, nhân viên bảo vệ và nhân viên vệ sinh môi trường y tế; thực hiện theo quyết định số 2151 Bộ Y tế về việc “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Thông tư 07của Bộ Y tế quy định nội dung Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Tại lớp tập huấn, học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử; hiểu được lợi ích, vai trò của giao tiếp ứng xử để thay đổi nhận thức, nâng cao tinh thần, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh đáp ứng mục tiêu sự đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng, củng cố niềm tin cho người bệnh. Đồng thời giúp học viên phát huy năng lực bản thân, tiết giảm điểm yếu, giao tiếp tốt để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả.
Qua đó xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân , xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, môi trường làm việc văn minh, trở thành thương hiệu phục vụ nhân dân tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Đáp ứng được sự mong mỏi, kỳ vọng của nhân dân đối với bệnh viện hạng I tuyến tỉnh.